Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

Cần phải xử phạt nghiêm các tình trạng tai nạn giao thông

Tại cuộc họp giao ban  về Tháng ATGT năm 2013 vừa diễn ra chiều 10.9, Chủ tịch, Trưởng Ban ATGT thành phố Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương cần phải quyết liệt hơn nữa để kéo giảm TNGT.

Ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT Tp Đà Nẵng
Ông Văn Hữu Chiến - Chủ tịch UBND, Trưởng ban ATGT Tp Đà Nẵng
Theo báo cáo của Ban ATGT TP Đà Nẵng, tháng 8/2012, TNGT đường bộ trên địa bàn xảy ra 12 vụ, chết 11 người, bị thương 8 người. So với cùng kỳ năm ngoái giảm 2 vụ (12/14), tăng 2 người chết (11/9), giảm 1 người bị thương (8/9). TNGT đường sắt và đường thủy không xảy ra vụ nào.

Sau 1 tháng ra quân xử lý theo chuyên đề xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường, số vụ TNGT trên các tuyến đường tổ chức phân làn đường xảy ra 1 vụ, làm chết 1 người; so với tháng 7/2013 giảm 2 vụ (1/3), giảm 1 người chết (1/2), giảm 5 người bị thương (0/5). Công an TP đã huy động lực lượng Cảnh sát khác phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường tổ chức phân làn. Kết hợp tổ chức tuyên truyền lưu động cho người tham gia giao thông nắm rõ các quy định về biển chỉ dẫn, vạch kẻ đường để người điều khiển phương tiện đi đúng làn đường, phần đường quy định, tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong mọi tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đã giao cho các cơ quan chức năng của thành phố thực hiện quyết liệt các biện pháp đảm bảo TTATGT trong tháng 9 - Tháng ATGT 2013.

Trong đó, tập trung tuyên truyền về cao điểm xử lý vi phạm tốc độ, phòng chống uống rượu bia khi lái xe, đi đúng phần đường làn đường, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo ngay từ đầu năm học 2013- 2014 phải phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT có hiệu quả cho học sinh, chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm quy định đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh; có phương án chống ùn tắc giao thông trước cổng trường học vào giờ cao điểm; nghiêm cấm học sinh điều khiển mô tô, xe gắn máy; phổ biến pháp luật về ATGT và cam kết chấp hành nghiêm túc việc đi đúng phần đường, làn đường; xử lý nghiêm khắc học sinh vi phạm TTATGT và đặc biệt là đề xuất trang bị đến từng trường về mô hình học tập cũng như giáo án điện tử giảng dạy về ATGT trong năm học mới.

Lực lượng Công an TP tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm TTATGT; kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến TNGT; tổ chức ra quân theo chuyên đề: tiếp tục huy động lực lượng kiểm tra, xử lý vi phạm đi không đúng làn đường, phần đường, lạm dụng rượu bia khi lái xe, nhất là chạy xe quá tốc độ quy định, xe chở quá tải trọng, chú trọng đối tượng lái xe khách, xe tải và xe container.

Ngoài ra, Sở GTVT thành phố tập trung nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh vận tải; tổ chức tổng kiểm tra các doang nghiệp kinh doanh vận tải trong công tác quản lý lái phụ xe, công tác lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho phương tiện; Phối hợp với các cơ quan y tế tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ đối với toàn bộ đội ngũ lái xe; Đề xuất phương án khắc phục kịp thời các khu vực có nguy cơ cao về TNGT đường bộ và ùn tắc giao thông; Nâng cao chất lượng công tác đào tạo sát hạch cấp GPLX, công tác đăng kiểm phương tiện cơ giới đường bộ.Các doanh nghiệp vận tải nên lắp thêm cảm biến tải trọng để kiếm soát xăng dầu, chống hút trộm xăng dầu, gian lận từ lái xe

Các Ban ATGT quận, huyện phối hợp với các cơ quan đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền đến với người dân; đồng thời chỉ đạo Công an các địa phương nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của lực lượng cảnh sát, duy trì thường xuyên công tác tuần tra kiểm soát; tổ chức lực lượng thường xuyên ra quân duy trì trật tự vỉa hè, lòng đường; không để phát sinh chợ tạm, chợ cóc; sắp xếp, quản lý chặt chẽ các hộ buôn bán nhỏ trên vỉa hè, quy định 1 số tuyến đường cấm xe bán hàng rong di động gây cản trở giao thông; ngoài ra, phải triển khai phương án thí điểm giao cho các hộ dân nhà mặt tiền tự quản lý vỉa hè trên 1 số tuyến đường trên địa bàn TP.

Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Ban ATGT TP cứ đến ngày 1 hàng tháng là phải họp giao ban về công tác bảo đảm TTATGT,  không phải đến 6 tháng mới sơ kết 1 lần, để giải quyết kịp thời các vấn đề bất cập liên quan đến công tác bảo đảm TTATGT và  trật tự đô thị.

Ngoài việc nâng cao ý thức cho người dân,  Ông Văn Hữu Chiến yêu cầu Công an tỉnh tăng cường những biện pháp mạnh trong việc “quản chặt” về trật tự ATGT, trật tự đô thị, phối hợp với Thanh tra giao thông phải xóa cho được các điểm xe dù bến cóc. Bên cạnh đó, Sở GTVT chủ trì và phối hợp với Công an TP bố trí nơi đậu đỗ xe, địa điểm cho phù hợp để xã hội hóa công tác đậu đỗ xe.

2 nhận xét:

  1. Mình đang sử dụng chiếc dinh vi xe oto pt03 thấy dùng khá ổn định, các bạn có thể lắp cả cho thiet bi di dinh vi oto bằng pt03 cũng ok.

    Trả lờiXóa