Thứ Năm, 8 tháng 8, 2013

Đưa vệ tinh GPS vào phục vụ không quân

Hãng Boeing vừa chính thức thông báo về việc chính thức đưa vào hoạt động vệ tinh GPS tiếp theo với tên gọi GPS IIF-2 (hay còn được gọi là SVN-63) phục vụ cho các chiến hạm trên không của Mỹ.

 


Vgl.com.vn cung cp thiết b dinh vi oto , dinh vi xe may có chc năng ghi và lưu tr các thông tin liên quan đến vn hành ca xe trong mt khong thi gian nht đnh. Thiết b GSHT ca xe phi được cơ quan chc năng đăng kim kim đnh theo quy đnh và phi cp nht liên tc, lưu tr đy đ các thông tin cơ bn như: hành trình xe chy; tc đ vn hành; s ln và thi gian dng đ, đóng, m ca xe; thi gian lái xe.


Đại diện hãng Boeing cho biết, vệ tinh này được điều khiển bởi phi đội không quân 50th Space Wing (50 SW) và phi đội 2nd Space Operations Squadron (2 SOPS – 1 đơn vị trực thuộc không quân Mỹ) tại căn cứ không quân Schriever (Schriever Air Force Base), bang Colorado.
Theo đó, chiếc vệ tinh này là chiếc thứ 2 nằm trong số 12 chiếc vệ tinh GPS IIF mà hãng đang chế tạo cho không quân Mỹ đã được phép hoạt động và đưa vào phục vụ. Đây cũng chính là vệ tinh mới nhất tham gia vào mạng lưới hoạt động của 31 vệ tinh GPS.

Cũng như các vệ tinh GPS thế hệ mới khác, vệ tinh GPS IIF-2 này được thiết kế linh hoạt, với độ chính xác tối ưu hơn. Theo dự báo, thế hệ vệ tinh GPS IIF sẽ trở thành cốt lõi của mạng lưới vệ tinh GPS trong thập kỉ tới.

Được phóng lên vào 16/7, SVN-63 ngay lập tức bước vào những cuộc thử nghiệm sử dụng hệ thống kiểm soát hoạt động (OCS) mà Boeing đã phát triển và trạm thu phát tín hiệu GPS mặt đất của chính phủ. Hệ thống OCS đã đạt đến trạng thái hoạt động toàn phần cho không quân vào tháng 4, cho phép mở rộng dịch vụ và khả năng, bao gồm cải thiện khả năng chống nhiễu cho các máy bay chiến đấu và an ninh cho những người sử dụng.

Được biết, cùng với việc đưa vào sử dụng vệ tinh này, Boeing đang tiếp tục chế tạo thêm 10 vệ tinh GPS IIF theo dây chuyền sản xuất mới được bố trí theo dạng “xung” (Pulse Production Line) tại trung tâm phát triển vệ tinh của hãng ở El Segundo. Dây chuyền sản xuất mới này cho phép vận chuyển vệ tinh hiệu quả từ khu vực sản xuất này sang khu vực khác 1 cách nhịp nhàng. Phỏng theo hoạt động sản xuất máy bay thương mại của Boeing, dây chuyền sản xuất dạng “xung” sẽ cho phép Boeing chế tạo vệ tinh nhanh hơn, hiệu quả hơn và chất lượng tốt hơn. Theo dự kiến, sẽ không bao lâu nữa, chiếc vệ tinh GPS IIF thứ 3 sẽ được đưa vào hoạt động phục vụ cho không quân Mỹ.


xem thêm : dinh vi xe hoi, định vị xe máy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét